V/v đôn đốc thực hiện tiếp nhận trực tuyến hồ sơ dịch vụ công mức độ 4 trên địa bàn xã

Việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên phần mềm “Một cửa điện tử” và trên Cổng Dịch vụ công Bắc Kạn trang “dichvucong.backan.gov.vn” là nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chỉ số đánh giá công tác Cải cách hành chính và chính quyền điện tử của xã năm 2023.

                                                    Công chức xã hướng dẫn người dân tạo tài khoản DVC

Để góp phần nâng cao chỉ số đánh giá CCHC và chuyển đổi số của xã năm 2023, Ủy ban nhân dân xã yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức, viên chức, các thôn tổ chức thực hiện các nội dung sau:

  1. Đối với công chức thực hiện tại bộ phận một cửa thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên phần Mềm một cửa điện tử đối với các TTHC mức độ 1, 2 và Dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC mức độ 4. Phấn đấu nâng tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện trên môi trường mạng là 100%; tỷ lệ hồ sơ TTHC dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 61%. Trường hợp công dân không thực hiện được thì hướng dẫn công dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến.
  2. Đối với tài khoản lãnh đạo phải thường xuyên truy cập vào phần mềm “Một cửa điện tử” để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc công chức chuyên môn thực hiện không để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn; đôn đốc cán bộ, công chức phụ trách việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính triển khai thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND xã về kết quả triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ của cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý.
  3. Cán bộ, công chức chủ động đề xuất, kiến nghị những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, giải quyết TTHC với UBND xã (qua Văn phòng Thống kê xã hoặc qua công chức Văn hóa Xã hội (Phụ trách VHTT)) để kịp thời báo cáo Thường trực UBND xã tháo gỡ, giải quyết.

Với nội dung trên, đề nghị các cán bộ, công chức, viên chức, các thôn nghiêm túc triển khai thực hiện./.

                                                                             Tác giả: UBND xã Giáo Hiệu

Bài trướcGiáo Hiệu thực hiện tốt việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Bài tiếp theoV/v sử dụng phần mềm quản lý văn bản trong hồ sơ công việc, sử dụng Hòm thư Công vụ.