Năm 2022, UBND xã Giáo Hiệu đã triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 03/KH-UBND về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022. Kết quả đạt được trong công tác CCHC tại đơn vị năm 2022 đã góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ giao từ đầu năm
![](https://giaohieu.pacnam.gov.vn/wp-content/uploads/sites/5/2022/10/z3817090152829_d144e96d4f2536860946a31d33714c5e.jpg)
Trong năm qua, đơn vị xã Giáo Hiệu đã tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, trên cơ sở bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Huyện ủy, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện về công tác cải cách hành chính, góp phần thực tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các ban ngành, đoàn thể, công chức chuyên môn.
Tại Kế hoạch đã xác định năm 2022 xã thực hiện 24 nội dung với 07 nhiệm vụ trọng tâm, kết quả đến tháng 11 năm 2022, đơn vị đã triển khai đầy đủ các nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: đơn vị đạt 231/685 hồ sơ TTHC được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, chiếm tỷ lệ 33,7% vượt kế hoạch giao (30%); 100% TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa và thực hiện đúng hạn; số hồ sơ TTHC được chứng thực điện tử trên tổng số hồ sơ TTHC phát sinh trong lĩnh vực chứng thực vượt chỉ tiêu giao (183/599 đạt 30,5%); không có phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC tại đơn vị.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được như trên trong kế hoạch có nhiệm vụ về sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích ( DV BCCI) mặc dù đơn vị đã có kế hoạch và thực hiện tuyên truyền về sử dụng DVC TT và DV BCCI đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn, tuy nhiên trong năm vẫn không phát sinh hồ sơ thực hiện qua DV BCCI, đây là tình trạng chung của tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh với lý do: trình độ dân trí còn thấp, hầu hết tất cả các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công đều do công chức trực tiếp hướng dẫn nhập, nhân dân chưa tự thực hiện được, vẫn phải đến trực tiếp UBND xã để chờ giải quyết. Hơn nữa, khi có việc cần, gấp như là làm chế độ, chính sách cho con, em học sinh thì mới làm hồ sơ và đợi lấy kết quả luôn. Do đó sẽ không phát sinh Tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận và trả qua dịch vụ BCCI. Đó là một trong những khó khăn lớn khó có thể hoàn thành trong quá trình triển khai nhiệm vụ này tại đơn vị.
Trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận Một cửa, thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng thời gian quy định.
Tiếp tục cập nhật, rà soát, niêm yết các thủ tục hành chính mới công bố, bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý.
Triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao kết quả công tác CCHC tại địa phương, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính TTHC và trả hồ sơ qua bưu chính công ích, chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đến toàn thể cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn.
Vy Thị Bay (UBND xã Giáo Hiệu)